Dat Bike Quantum S1 chinh phục Đèo đá trắng: Hành trình 245km khẳng định khả năng thay thế xe xăng
Dat Bike Quantum S1, mẫu xe máy điện được kỳ vọng thay đổi cuộc chơi trên thị trường, đã bước vào một thử thách thực tế khắc nghiệt: Chinh phục Đèo Đá Trắng (Hòa Bình) với tổng quãng đường di chuyển trong ngày lên tới 245km cả đi và về.
Trong khi thông số lý tưởng từ hãng công bố là 285km/lần sạc, hành trình này nhằm mục đích kiểm chứng khả năng vận hành, độ bền bỉ của pin và sức mạnh động cơ trong điều kiện đường đèo dốc, tải nặng—những yếu tố quyết định liệu xe điện có thể thay thế hoàn toàn xe máy xăng truyền thống cho những chuyến đi xa hay không.

CHUẨN BỊ VÀ NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG BAN ĐẦU
Hành trình được bắt đầu từ Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), điểm đến là Đèo Đá Trắng và quay trở lại Mỹ Đình, với tổng chiều dài dự kiến khoảng 250km.

Trước giờ xuất phát tại SVĐ Mỹ Đình
Mẫu xe được sử dụng là Quantum S1, với pin khởi điểm là 99%. Để đảm bảo sự khách quan và khắc nghiệt, người lái có trọng lượng khoảng 90kg, cộng thêm hành lý, thiết bị (máy ảnh, máy tính) tương đương với tải trọng hai người.
Kết quả chặng 1 (Hà Nội – Cách Hòa Bình 30km):
- Quãng đường di chuyển: 45 km.
- Mức pin tiêu hao: 17% (Từ 99% xuống 82%).
- Đánh giá: Mức tiêu hao này được nhận định là “tạm ổn” đối với một chiếc xe điện tải nặng và di chuyển đường dài.
Kết quả chặng 2 (Đến Ngã ba Hòa Bình):
- Quãng đường di chuyển tích lũy: 82 km.
- Mức pin còn lại: 63%.
- Đánh giá: Quãng đường này là thử thách khởi động trước khi bắt đầu chặng leo dốc thực sự, nơi pin sẽ bị hao hụt nhiều hơn.

LEO ĐÈO ĐÁ TRẮNG: SỨC MẠNH ĐỘNG CƠ 7000W LÊN TIẾNG
Phần thử thách cam go nhất của hành trình là đoạn leo dốc Đèo Đá Trắng. Đây là lúc động cơ 7000W (tương đương 9,39 mã lực) của Dat Bike Quantum S1 chứng minh khả năng vượt trội của mình.
Sức Khỏe Vượt Trội Trên Đường Dốc
Sau khi chinh phục chặng đường lên đến Đèo Đá Trắng, xe đã di chuyển được tổng cộng 120km. Mức pin còn lại là 50%.
- Đánh giá hao pin: 50% pin cho 120km đường hỗn hợp (có leo dốc) là một con số rất khả quan. Điều này cho thấy Quantum S1 đã sử dụng pin hiệu quả, kể cả khi phải làm việc ở cường độ cao để kéo tải và leo dốc liên tục.
- Hiệu năng vượt dốc: Người thử nghiệm khẳng định chiếc xe lên đèo rất tốt, khả năng bứt tốc và vượt đều rất ổn định. Sức mạnh này được đánh giá là mạnh hơn một số mẫu xe xăng phổ thông có công suất tương đương, khẳng định sự ưu việt của động cơ điện công suất cao của DB S1 trong những tình huống đòi hỏi mô-men xoắn lớn.
Với 50% pin còn lại, nhiệm vụ tiếp theo là quay trở lại Hà Nội, với quãng đường ước tính còn khoảng 108km, một thử thách lớn cho nửa chặng đường còn lại.

ĐỔ ĐÈO VÀ CÔNG NGHỆ PHANH TÁI TẠO ĐỘT PHÁ
Trong khi xe xăng tốn nhiên liệu và hệ thống phanh bị bào mòn khi xuống dốc, Dat Bike Quantum S1 lại làm được điều ngược lại nhờ công nghệ thông minh.
Đổ Đèo “Không Tốn Pin”
Khi đổ đèo từ Đèo Đá Trắng xuống Dốc Phong Phú (Tân Lạc, Hòa Bình), một hiện tượng đáng chú ý đã xảy ra: mức phần trăm pin không bị tiêu hao, mà còn được nạp ngược lại!
- Cơ chế Phanh Tái Tạo (Regenerative Braking): Đây là ưu điểm lớn của Dat Bike. Hệ thống này cho phép động cơ hoạt động như một máy phát điện khi giảm tốc hoặc đổ dốc. Người lái không cần sử dụng phanh cơ (phanh đĩa) mà chỉ cần sử dụng phanh động cơ (tự động ghìm tốc độ khi nhả ga) là đủ để giảm tốc độ an toàn.
Tính năng này mang lại hai lợi ích vô cùng quý giá:
- Tiết kiệm Pin: Đảm bảo quãng đường đi không bị tiêu hao khi đổ dốc.
- An toàn: Giảm tải cho phanh đĩa, tăng độ an toàn và độ bền cho xe, đặc biệt trên những cung đường đèo hiểm trở, an toàn hơn hẳn các loại xe ga khác.
Với 50% pin còn lại sau khi đổ đèo, chiếc xe được khẳng định là hoàn toàn yên tâm để về đến Hà Nội.

VỀ ĐÍCH: HƠN CẢ MỘT CHUYẾN PHƯỢT
Cuối cùng, hành trình chinh phục Đèo Đá Trắng đã kết thúc thành công tại Sân vận động Mỹ Đình vào buổi chiều cùng ngày.
Kết Quả Cuối Cùng và Khẳng Định
- Tổng quãng đường đi được: 245 km.
- Mức pin tiêu hao: 94% (Pin còn lại 6%).
- Kết luận: Với 94% pin, xe đã đi được 245 km đường đèo dốc và tải nặng. Con số này là rất ấn tượng so với mức quảng cáo 285 km, đặc biệt khi đường đèo dốc làm tiêu hao pin nhiều hơn đường bằng.

Trải Nghiệm Lái Xe Êm Ái và Tiện Nghi
Ngoài hiệu suất pin và động cơ, người thử nghiệm còn đánh giá cao cảm giác lái:
- Độ êm ái: Khi chạy ở tốc độ cao (60-70 km/h), xe vận hành rất êm ái, không có tiếng ồn và rung lắc của động cơ xăng truyền thống.
- Khả năng đi phượt: Chiếc xe hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu di chuyển đường xa, đường đèo dốc, khẳng định có thể thay thế cho xe máy động cơ xăng trong các chuyến đi phượt.
Dat Bike Quantum S1 đã vượt qua bài kiểm tra khắc nghiệt nhất, chứng minh đây là mẫu xe điện có khả năng chinh phục mọi cung đường, không còn bị giới hạn bởi phạm vi di chuyển hay sức mạnh động cơ.
Trải Nghiệm Đỉnh Cao Cùng Dat Bike Quantum S1 Tại Xuân Cầu
Xe máy điện Xuân Cầu hân hạnh là đơn vị phân phối chính thức các dòng xe máy điện cao cấp của Dat Bike. Với khả năng vận hành vượt trội và công nghệ tái tạo năng lượng an toàn, Quantum S1 là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm phương tiện di chuyển hiện đại, kinh tế và bền bỉ.
—————————–
DAT BIKE XUÂN CẦU
Hệ thống cửa hàng Dat Bike Hà Nội:
- Dat Bike Hai Bà Trưng: 👉 124 Bà Triệu, P. Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Dat Bike Thanh Xuân: 👉 68 Lê Văn Lương, P. Thanh Xuân, Hà Nội
—————————-
- Nhà phân phối chính thức các dòng xe máy điện Dat Bike: Dat Bike Quantum S1 – Dat Bike Quantum S2 – Dat Bike Quantum S3
- Phụ kiện xe máy điện Dat Bike
- Đặt lịch lái thử xe máy điện Dat Bike
- Đặt lịch bảo dưỡng xe máy điện Dat Bike
- Danh sách cửa hàng xe máy điện Dat Bike tại Hà Nội đã có mặt tại: Dat Bike Cầu Giấy, Dat Bike Đống Đa, Dat Bike Hoàn Kiếm, Dat Bike Hà Đông, Dat Bike Mỹ Đình, Dat Bike Long Biên, Dat Bike Từ Liêm
Follow Dat Bike Xuân Cầu để cập nhật các thông tin & CTKM mới nhanh nhất:





